Vì vậy, bạn có camera chụp ảnh nhiệt, nhưng bạn có biết rằng nếu bạn vung ra số tiền lên tới 60.000 bảng cho một chiếc Mercedes Benz S-Class, bạn sẽ nhận được một chiếc? OK, vì vậy nó có thể không được sử dụng nhiều nếu bạn muốn kiểm tra một tủ điện phân phối điện hoặc nếu bạn muốn đo nhiệt của đường ống và bể tiêu đề trong môi trường xử lý, nhưng nó sẽ tạo ấn tượng lớn khi bạn đến thăm khách hàng.
Được giới thiệu lần đầu vào năm 2005, camera hồng ngoại Night View Assist của Mercedes-Benz hiển thị đường đi trong điều kiện ánh sáng rực rỡ hơn trên màn hình của cụm đồng hồ. Một camera phía sau kính chắn gió phía trước quay phim giao thông phía trước và chuyển tiếp hình ảnh đến màn hình bảng điều khiển.
Hai đèn pha hồng ngoại bên phải và bên trái của lưới tản nhiệt có phạm vi thực tế tương đương với đèn bi-xenon tiêu chuẩn ở chế độ chùm sáng cao nhưng không gây chói mắt khi giao thông đang tới. Tầm xa của chúng lên đến 160 mét, gấp đôi so với đèn bi-xenon.
Chúng chiếu sáng trước các chướng ngại vật và hiển thị chúng dưới dạng hình ảnh thang độ xám rực rỡ. Khi mọi người được nhận ra, chúng sẽ tự động phát sáng bằng cách phát xung ngắn từ một trong các đèn pha để cảnh báo cho cả người lái và người đang lưu thông trên đường phía trước. Chức năng nhấp nháy này không được sử dụng trong trường hợp động vật, vì phản ứng của chúng là không thể đoán trước.
Hệ thống hình ảnh nhiệt thông thường không nhận dạng được chướng ngại vật ‘lạnh’, nhưng với Hỗ trợ xem ban đêm, hình ảnh trên màn hình TFT tám inch giúp người lái xe nhận ra cả vật thể ‘ấm’, chẳng hạn như người và động vật, và các chướng ngại vật ‘lạnh’ như đá hoặc mất tải, và để thực hiện các hành động né tránh cần thiết.
Hai đèn pha LED riêng biệt chiếu ánh sáng hồng ngoại vô hình và không gây chói mắt trên đường. Một camera hồng ngoại gần được thiết kế đặc biệt cho loại đèn này, nằm ở phần trên của kính chắn gió, cùng với camera ảnh nhiệt được đặt vào lưới tản nhiệt, có thể nhận ra những gì đang xảy ra phía trước xe và kích hoạt hệ thống. các chức năng cảnh báo.
Vì vậy, Night View Assist là một tài sản tuyệt vời cho sự an toàn trên đường – chỉ cần bạn không lái chiếc S-Class của mình vào một nhà máy xử lý để đo hiệu suất nhiệt. Có nhiều cách rẻ hơn để làm điều đó và bạn có thể tìm hiểu thêm tại trang máy ảnh nhiệt chuyên dụng của PASS .